Đường dẫn truy cập

Vợ và con gái ông McCain đáp trả TT Trump


Bà Cindy McCain bên linh cữu chồng năm ngoái.
Bà Cindy McCain bên linh cữu chồng năm ngoái.

Góa phụ và con gái của cố Thượng nghị sĩ John McCain hôm 20/3 chỉ trích Tổng thống Trump và các ủng hộ viên của ông liên tục công kích người từng bị bắt làm tù binh ở Việt Nam.

Phát biểu trước công nhân tại một nhà máy ở Ohio chuyên sản xuất xe tăng quân sự, ông Trump một lần nữa nhắc tới chuyện "không ưa" ông McCain.

“Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ thích ông ta”, nguyên thủ Mỹ nói, theo Reuters. “Tôi có lẽ thực sự sẽ không bao giờ [thích]. Nhưng có các lý do nhất định dẫn tới chuyện đó”.

Cô Meghan McCain, con gái của cố thượng nghị sĩ, vài ngày qua đã lên tiếng bảo vệ cha mình và chỉ trích ông Trump một cách lịch sự, theo Reuters.

Hôm 20/3, cô nói rằng việc công kích một người không còn sống nữa là điều “thấp hèn”.

“Nếu tôi nói với bố mình, chắc ông sẽ nghĩ rằng thật buồn cười khi tổng thống của chúng ta quá ghen tị với ông nên ông vẫn thống trị các bản tin dù đã mất”, cô Meghan nói.

Chưa đầy sáu tháng sau khi ông McCain qua đời, ông Trump đầu tuần này đã gây ra cuộc khẩu chiến giữa ông và gia đình cố thượng nghị sĩ với một loạt các tweet, trong đó có việc công kích ông McCain “đội sổ” khóa học tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ.

Sau đó, hôm 19/3, khi đón tiếp tổng thống Brazil tại Phòng Bầu dục, ông Trump nói với các phóng viên rằng ông “chưa bao giờ là người hâm mộ” ông McCain.

Vợ của cố thượng nghị sĩ McCain, bà Cindy, hôm 19/3 đã mỉa mai thúc giục những người theo dõi bà trên Twitter xem việc “một người lạ có thể tốt bụng và đầy tình thương đến mức nào”, kèm theo hình ảnh của đoạn tin nhắn từ một người miêu tả ông John McCain là “một kẻ phản bội” và tuyên bố “vui mừng” vì ông qua đời.

Không đề cập tới ông Trump, lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện, ông Mitch McConnell, viết trên Twitter: “Hôm nay và mọi ngày, tôi nhớ người bạn tốt John McCain. Thật là có phước khi phục vụ cạnh một người yêu nước hiếm có và một anh hùng thực sự của nước Mỹ tại Thượng viện”.

Ngoài việc chỉ trích ông McCain bỏ phiếu chống việc bãi bỏ luật về chăm sóc y tế của Tổng thống Obama hay thường được gọi tắt là Obamacare, ông Trump còn bày tỏ quan ngại về vai trò của ông McCain liên quan tới hồ sơ Nga gây tranh cãi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG