Đường dẫn truy cập

Vợ thủ lĩnh đối lập Venezuela nhắn TT Maduro: ‘Quá đủ rồi’


Bà Fabiana Rosales (trái) và chồng tại một sự kiện.
Bà Fabiana Rosales (trái) và chồng tại một sự kiện.

Phu nhân của thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido hôm 23/3 có một thông điệp ngắn gọn gửi tới Tổng thống Nicolas Maduro, sau khi chánh văn phòng của chồng bà bị bắt: “Đã quá đủ rồi!”

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters tại Peru, nơi bà gặp các di dân Venezuela trước chuyến thăm Mỹ, bà Fabiana Rosales nói rằng vụ bắt giữ ông Roberto Marrero với cáo buộc khủng bố hôm 21/3 là một nỗ lực “nực cười” của ông Maduro nhằm phá vỡ tinh thần của phe đối lập.

“Chúng tôi biết về điều chúng tôi phải chống lại. Chúng tôi biết chế độ độc tài này giống quái vật như thế nào”, bà Rosales, phóng viên và nhà hoạt động đối lập 26 tuổi, nói. Reuters cho rằng các ủng hộ viên coi bà là đệ nhất phu nhân Venezuela.

Venezuela rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng từ hồi tháng Giêng, khi ông Guaido tự phong là tổng thống lâm thời của nước này, và nhận được sự hậu thuẫn của nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ.

Tuy nhiên, ông Maduro vẫn duy trì kiểm soát đối với các cơ quan nhà nước, nhất là nhận được sự ủng hộ các tướng lĩnh quân đội hàng đầu của Venezuela.

Khi được hỏi liệu bà có thông điệp gì cho ông Maduro hay không, bà Rosales nói rằng “đã quá đủ rồi”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG