Đường dẫn truy cập

Ủy ban Đàm phán cấp cao tham dự hòa đàm Syria tại Geneva


Ông Salem al-Meslet, phát ngôn viên của Ủy ban Đàm phán cấp cao (HNC) nói chuyện với các phóng viên tại Geneva, ngày 30/1/2016.
Ông Salem al-Meslet, phát ngôn viên của Ủy ban Đàm phán cấp cao (HNC) nói chuyện với các phóng viên tại Geneva, ngày 30/1/2016.

Nhóm đối lập chính của Syria – Ủy ban Đàm phán cấp cao, gọi tắt là HNC – đến dự hòa đàm ở Geneva. Một người phát ngôn của nhóm này nói rằng các thành viên trong nhóm muốn tham gia cuộc hòa đàm do Liên hiệp quốc hậu thuẫn để tìm một giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến Syria.

Ông Salem al-Meslet, phát ngôn viên của Ủy ban Đàm phán cấp cao nói: "Chúng tôi sẵn sàng, chúng tôi đến đây để làm cho cuộc hòa đàm này thành công. Chúng tôi sẵn sàng bắt đầu đàm phán, nhưng ít nhất chúng tôi muốn thấy một điều gì đó trên thực địa ở Syria."

Ông al-Meslet ám chỉ việc ngưng ném bom vào người dân Syria, và chấm dứt cản trở cứu trợ nhân đạo đưa đến cho người dân đang chết đói.

Nhóm đối lập này dự kiến sẽ họp với Ðặc sứ Liên hiệp quốc về Syria trước khi họp với các giới chức chính phủ Syria. Chưa có cuộc họp trực tiếp nào được sắp xếp.

Cuộc hòa đàm bắt đầu hôm thứ Sáu tại Geneva đánh dấu nỗ lực quốc tế đầu tiên cho một giải pháp hòa bình kể từ khi các cuộc thương thuyết trước đó của Liên hiệp quốc bị thất bại hồi năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG