Đường dẫn truy cập

Bão tuyết lớn từ miền nam đang di chuyển tới miền đông bắc Hoa Kỳ


Công nhân đang đang dọn dẹp đường vào sáng sớm sau bão tuyết thành phố Johns Creek, bang Georgia
Công nhân đang đang dọn dẹp đường vào sáng sớm sau bão tuyết thành phố Johns Creek, bang Georgia

Một trận bão tuyết dữ dội làm đông đá trên mặt đường và buộc phải hủy bỏ nhiều chuyến bay tại đông nam Hoa Kỳ đang sắp thổi tới New York và nhiều nơi thuộc vùng đông bắc Hoa Kỳ, với tuyết rơi dày đến khoảng 36 centimet.

Trận bão lớn đã hoành hành nhiều nơi ở miền nam Hoa Kỳ, là nơi mà không quen đối phó với thời tiết mùa đông như vậy, tuyết rơi đến 15 centimet vào hôm Chủ nhật và thứ Hai vừa qua.

Thống đốc từ các bang Louisiana cho tới North Carolina đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm thứ Hai, đóng cửa trường học và công sở để mọi người ở nhà không phải lái xe trên đường sá trơn trượt.

Đường sá bị đóng băng cũng làm cho nhiều xe tải mắc kẹt trên các xa lộ ở Atlanta, bang Georgia. Với nhiệt độ dự kiến sẽ vẫn ở mức dưới 0% độ C, sẽ phải mất nhiều ngày nữa băng tuyết trên các đường lộ mới tan.

Trận bão đã gây gián đoạn nghiêm trọng cho việc di chuyển bằng đường hàng không. Tại phi trường bận rộn nhất thế giới, phi trường Hartsfield-Jackson tại Atlanta, trên 1.300 chuyến bay đến và đi đã bị hủy bỏ hôm thứ Ba.

Trận bão đang di chuyển về hướng đông bắc đến thành phố New York, là nơi mà nó sẽ thử sức các giới chức thành phố, những người đã thú nhận là họ xử lý lúng túng trong khi đối phó với một cơn bão tuyết vào tháng trước khiến nhiều nơi trong thành phố không được cào tuyết và nhiều cú điện thoại khẩn cấp không được trả lời.

Phần lớn trận tuyết mới theo dự kiến sẽ rơi trong đêm thứ Ba và sáng thứ Tư.

Các phi trường tại New York, Boston và Philadelphia đã hủy bỏ một số chuyến bay đã được ấn định vào thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG