Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama trao huân chương danh dự cho gia đình một tử sỹ


Trong một nghi lễ tại tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama đã trao Huân chương Danh dự cho song thân của trung sỹ chuyên viên Robert Miller
Trong một nghi lễ tại tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama đã trao Huân chương Danh dự cho song thân của trung sỹ chuyên viên Robert Miller

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã trao huân chương cao quí nhất của quân đội cho một binh sỹ Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan.

Trong một nghi lễ tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Tư, Tổng thống Obama đã trao Huân chương Danh dự cho song thân của trung sỹ chuyên viên Robert Miller.

Quân nhân thuộc lực lượng biệt kích 24 tuổi này đã tử trận trong một vụ giao tranh trong tỉnh Kunar, gần biên giới Pakistan, trong tháng giêng năm 2008.

Tổng thống cho biết các binh sỹ sống sót thuật lại rằng họ bị tràn ngập bởi quân nổi dậy đã nổ súng vào họ trước đó, nhưng trung sỹ Miller vẫn tiếp tục tiến tới, ném lựu đạn và nổ súng đáp trả, ngay cả sau khi anh bị trúng đạn hai lần, để hướng mục tiêu tấn công của địch ra xa đồng đội hầu bảo vệ cho họ.

Tổng thống nói với song thân của trung sỹ Miller rằng di sản của anh sẽ sống mãi trong niềm tự hào của ông bà, trong tình thương yêu của các anh chị em của trung sỹ và của những người bạn Afghanistan, những người vì họ mà anh đã chiến đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG