Đường dẫn truy cập

Việt-Mỹ tăng cường hợp tác xuất khẩu


Chủ tịch Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu của Hoa Kỳ Fred Hochberg
Chủ tịch Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu của Hoa Kỳ Fred Hochberg

Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu của Hoa Kỳ, gọi tắt là US Ex-Im, và Bộ Công Thương Việt Nam vừa ký bản ghi nhớ tạo điều kiện dễ dàng cho hàng xuất khẩu Mỹ vào thị trường Việt Nam trong các lĩnh vực then chốt như vận tải hàng không, sản xuất và truyền tải năng lượng, cũng như phát triển dầu khí.

Theo thông cáo báo chí của Ngân hàng US Ex-Im vừa công bố, lễ ký kết thỏa thuận giữa Chủ tịch Ngân hàng, ông Fred Hochberg, và ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, đã diễn ra tại thủ đô Washington DC của Hoa Kỳ giữa tháng 9, với sự tham dự của đại sứ Việt Nam tại Mỹ, ông Nguyễn Quốc Cường.

Chủ tịch Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ nhấn mạnh Việt Nam là 1 trong 9 thị trường chủ chốt đối với các nhà xuất khẩu Mỹ, theo đánh giá của ngân hàng.

Vẫn theo lời ông Hoschberg, thỏa thuận vừa ký kết sẽ tăng cường sự hợp tác giữa ngân hàng với Việt Nam và ủng hộ các doanh nghiệp Mỹ trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ sang các ngành công nghiệp then chốt trong nền kinh tế đang tăng trưởng của Việt Nam.

Các giới chức Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hoa Kỳ từng nhiều lần sang Việt Nam nhằm phát triển thương mại, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của Mỹ cho các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

Kể từ năm 2008 đến nay, Việt Nam đã tiếp cận được tất cả các sản phẩm tài chính của ngân hàng này.

Nguồn: Trade Finance Magazine, US Fed News, Ex-Im Bank Press Release

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG