Đường dẫn truy cập

TT Obama ký dự luật khuyến khích du lịch nước Mỹ


Tổ chức Quảng Bá Du Lịch sẽ được thành lập nhằm tạo ra các chương trình quảng cáo Hoa Kỳ như một điểm đến hấp dẫn du khách
Tổ chức Quảng Bá Du Lịch sẽ được thành lập nhằm tạo ra các chương trình quảng cáo Hoa Kỳ như một điểm đến hấp dẫn du khách

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ký một dự luật thành lập một tổ chức vô vụ lợi để khuyến khích du lịch Hoa Kỳ.

Đạo luật ký hôm thứ Năm được đưa ra như một biện pháp nhằm đối phó với tình trạng số lượng du khách nước ngoài đến Hoa Kỳ đã giảm sút, kể từ sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Đạo luật này thành lập một tổ chức vô vụ lợi mang tên là Tổ chức Quảng Bá Du Lịch, nhằm mục đích tạo ra các chương trình để quảng cáo Hoa Kỳ như một điểm đến hấp dẫn du khách.

Tổ chức này sẽ được tài trợ một phần bằng lệ phí 10 đôla đánh trên các hành khách đến từ các nước có thỏa thuận miễn visa với Hoa Kỳ.

Tổ chức vô vụ lợi này cũng sẽ nhận tài trợ lên tới 100 triệu đôla từ lĩnh vực tư nhân.

Một số tổ chức trong ngành du lịch đã hoan nghênh biện pháp này, họ nói rằng Hoa Kỳ nay không bắt kịp các nước khác trong các nỗ lực quảng cáo ngành du lịch.

Tuy nhiên, giới chống đối lập luận rằng lệ phí 10 đôla đánh trên các hành khách sẽ khiến những người muốn du lịch Hoa Kỳ phải suy nghĩ lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG