Đường dẫn truy cập

Tìm thấy 1 em bé sống sót sau các cơn lốc xoáy dữ dội tại Mỹ


Xe cộ nằm chất đống trước Tòa thị chính sau trận lốc xoáy ở Kentucky
Xe cộ nằm chất đống trước Tòa thị chính sau trận lốc xoáy ở Kentucky

Giới hữu trách tiểu bang Indiana của Hoa Kỳ cho hay phát hiện một bé gái sống sót trong một cánh đồng gần nhà của em sau khi các trận lốc xoáy dữ dội quét vào đây hôm thứ sáu.

Em bé được nhập viện hôm qua trong tình trạng nguy kịch sau khi được tìm thấy trên cánh đồng ở thị trấn Salem. Nhà chức trách cho biết em bé này là thành viên duy nhất trong gia đình còn sống sót sau khi các trận lốc xoáy cướp đi sinh mạng của ba mẹ, cô em gái 2 tháng tuổi, và người anh trai 3 tuổi của em bé này.

Các toán cứu hộ đang tìm kiếm thêm những người khác còn sống sót sau hàng loạt lốc xoáy khiến ít nhất 37 người chết tại một số bang ở miền Nam và trung tây Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama gọi điện thoại cho thống đốc 3 tiểu bang bị thiệt hại nặng nhất là Indiana, Kentucky, và Ohio để chia buồn và cho biết rằng cơ quan quản lý thiên tai của liên bang sẵn sàng giúp đỡ. Hai tiểu bang khác ở miền Nam nước Mỹ là Georgia và Alabama cũng bị lốc xoáy hoành hành.

Lốc xoáy san bằng hầu hết thị trấn Henryville của bang Indiana, phá sập nhà cửa, hất tung xe cộ, và thậm chí thổi văng một chiếc xe buýt vào một tòa nhà.

Nhà chức trách thị trấn Marysville thuộc bang Indiana cho hay thị trấn của họ “hoàn toàn biến mất.”

Thiệt hại nặng nề cũng được báo cáo tại khu vực gần Louisville, bang Kentucky, nơi bị lốc xoáy ập vào tối thứ sáu.

Trước đó trong ngày, lốc xoáy đánh vào bang Alabama ở miền Nam, khiến một số cư dân bị thương. Một trong những đợt lốc xoáy đã tàn phá nóc nhà của một trại giam được canh chừng an ninh tối đa, nhưng không có tù nhân nào đào tẩu.

Thời tiết khắc nghiệt xảy ra chỉ hai ngày sau khi đợt lốc xoáy bùng phát đầu tiên trong tuần tàn phá các vùng ở miền Trung và miền Nam Hoa Kỳ, giết chết 13 người.

Đợt bão mạnh cũng quét qua các khu vực của bang Illinois, Missouri, Tennessee hôm thứ tư, và gây ra lốc xoáy ở Kansas và Kentucky.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, năm ngoái các đợt lốc xoáy đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 545 nạn nhân ở Hoa Kỳ, một trong những năm có số tử vong nhiều nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG