Đường dẫn truy cập

Mỹ: Al-Qaida tại Ả Rập là đe dọa lớn nhất


Giám đốc CIA David Petraeus (trái)
Giám đốc CIA David Petraeus (trái)

Người đứng đầu cơ quan tình báo trung ương Mỹ, CIA, nói rằng nhóm al-Qaida tại bán đảo Ả Rập hiện nay là hiểm họa khủng bố nghiêm trọng nhất cho Hoa Kỳ.

Giám đốc CIA David Petraeus đưa ra nhận định như trên trong 1 cuộc điều trần tại quốc hội hôm thứ Ba, nhằm đánh giá các nỗ lực chống khủng bố của Mỹ, 10 năm sau vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9, năm 2001.

Ông Petraeus nói trong lúc cốt lõi của al-Qaida tại Nam Á bị suy yếu, thì những nhóm liên kết của họ tại những nơi khác, nhất là tại bán đảo Ả Rập, đã mạnh hơn và hội đủ khả năng hơn để thực hiện các cuộc tấn công.

Ông ghi nhận rằng bọn al-Qaida tại bán đảo Ả Rập đã mưu toan ít nhất 2 vụ tấn công vào Hoa Kỳ, trong 2 năm vừa qua, nhưng đã thất bại.

Trong 1 cuộc điều trần tiếp theo cùng ngày thứ Ba, ông Robert Mueller, giám đốc FBI, nói, ngoài hoạt động của al-Qaida tại bán đảo Ả Rập, các phần tử bạo động cực đoan tự phát tại nội địa Mỹ cũng là một trong những hiểm họa nghiêm trọng nhất cho an ninh của Hoa Kỳ.

Ông cho biết các nhóm khủng bố và những bài viết trên mạng của họ sách động và chỉ vẽ cho những tay “có thể sẽ là” khủng bố, cách thức làm thế nào thực hiện 1 cuộc tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG