Đường dẫn truy cập

Mỹ: Một người bị bắt vì âm mưu đánh bom một trung tâm tuyển mộ


Mỹ: Một người bị bắt vì âm mưu đánh bom một trung tâm tuyển mộ
Mỹ: Một người bị bắt vì âm mưu đánh bom một trung tâm tuyển mộ

Nhà chức trách liên bang Hoa Kỳ cho biết một người đàn ông bị bắt vì tội toan đánh bom một trung tâm tuyển mộ binh sĩ tại tiểu bang Maryland ở miền Đông Hoa Kỳ.

Antonio Martinez bị bắt hôm thứ Tư về tội toan mưu sát các giới chức và nhân viên liên bang, và toan sử dụng võ khí có sức tàn phá đại quy mô nhắm vào tài sản liên bang.

Martinez, một người cải đạo sang Hồi Giáo được biết với tên Muhammad Hussain, đã xuất hiện lần đầu trước tòa án liên bang chiều thứ Tư.

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết công chúng không bị nguy hiểm vì âm mưu này là một vụ gài bẫy và trái bom là giả.

Văn phòng Sở Tư Pháp Maryland nói rằng công dân 21 tuổi này đã bị cơ quan công lực theo dõi cẩn thận trong nhiều tháng sau khi có người đưa tin anh ta đã đưa lên Internet những thông điệp trên trang mạng xã hội Facebook và là một nguyên nhân gây lo ngại.

Các giới chức nói rằng Martinez đã tìm cách kích nổ một xe bom tại một trung tâm tuyển mộ binh sĩ Hoa Kỳ trong thị trấn Cantonsville, gần thành phố Baltimore.

Trong một hoạt động gài bẫy khác hồi tháng trước, nhà chức trách tiểu bang Oregon ở miền Tây Hoa Kỳ đã bắt giữ sau nhiều tháng theo dõi một thanh niên 19 tuổi sinh tại Somalia vì anh này toan kích nổ bom tại một lễ thắp đèn Cây Giáng Sinh.

Nhân viên tình báo liên bang cũng cung cấp trái bom giả đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG