Đường dẫn truy cập

Một công dân Mỹ bị bắt vì âm mưu tấn công xe điện ngầm


Phát ngôn viên Robert Gibbs nói vụ bắt giữ ông Ahmed là một ví dụ quan trọng cho thấy thành tích của nhân viên công lực Mỹ trong công tác giữ gìn cho đất nước an toàn
Phát ngôn viên Robert Gibbs nói vụ bắt giữ ông Ahmed là một ví dụ quan trọng cho thấy thành tích của nhân viên công lực Mỹ trong công tác giữ gìn cho đất nước an toàn

Một người Mỹ gốc Pakistan bị bắt hôm thứ Tư vì bị cáo buộc đã lập âm mưu tấn công những trạm xe điện ngầm tại thủ đô Washington, và chia sẻ thông tin với những người mà đương sự tin là có quan hệ với al-Qaida.

Các giới chức Bộ Tư pháp Mỹ nói ông Farooque Ahmed, 34 tuổi, đã chụp hình các trạm xe điện ngầm tại thủ đô Washington, và lập kế hoạch để thực hiện các cuộc tấn công bằng bom xảy ra hầu như cùng lúc.

Các giới chức Mỹ cho biết Ahmed đã bắt đầu thăm dò các địa điểm khác nhau từ hồi tháng Tư, và các nhà điều tra thuộc lực lượng FBI theo dõi chặt chẽ mọi hành vi của đương sự.

Phụ tá bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ đặc trách An ninh quốc gia, ông David Kris, nói vụ này nêu bật tầm quan trọng của việc phải tiếp tục cảnh giác chống các mối đe dọa khủng bố.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs mô tả vụ bắt giữ ông Ahmed là một ví dụ quan trọng cho thấy thành tích của nhân viên công lực Mỹ trong công tác giữ gìn cho đất nước an toàn.

Ông nói Tổng Thống Barack Obama có biết về vụ này, trước khi đương sự bị bắt giữ.

Ra đời tại Pakistan, Ameh đã nhập tịch Mỹ, đương sự đã bị truy tố về 3 tội danh, gồm có âm mưu hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố, và dự định tấn công một cơ sở giao thông.

Nếu bị kết tội, Ameh có thể chịu bản án tù tối đa là 50 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG