Đường dẫn truy cập

Mỹ: Bà Kagan sẽ ra điều trần trước Thượng viện


Một thượng nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa nói bà Elena Kagan, người được Tổng Thống Obama đề cử vào một ghế tại Tòa án Tối cao Hoa kỳ, sẽ bị chất vấn trong cuộc điều trần ở Thượng viện để chuẩn nhận bà vào chức vụ được đề cử, bởi vì bà không có một quá trình đưa ra phán quyết trong tư cách một thẩm phán.

Lên tiếng trên chương trình This Week của đài truyền hình ABC ở Hoa kỳ, Thượng nghị sĩ Jeff Sessions, đại diện Đảng Cộng hòa tại bang Alabama, nói rằng Thượng viện sẽ phải dựa vào những lời đối đáp của bà Kagan trong phiên họp chuẩn nhận để tìm những chỉ dấu về lối tiếp cận của bà đối với những vấn đề thiết yếu sẽ được mang ra tranh cãi trước Tối cao Pháp viện.

Nếu được chuẩn nhận, bà Kagan, người thứ nhì được Tổng Thống Obama đề cử vào tòa án tối cao Mỹ, sẽ là vị Thẩm phán Tối Cao Pháp viện đầu tiên trong 40 năm qua, chưa từng đóng vai trò thẩm phán.

Trong cương vị là Cố vấn Pháp lý Quốc gia, bà Kagan đại diện cho chính phủ Hoa kỳ trước Tòa án Tối cao.

Phát biểu trên chương trình Gặp gỡ Báo chí của đài NBC hôm Chủ nhật, Thượng nghị sĩ Charles Schumer của Đảng Dân Chủ từ New York nói rằng bà Kagan đã có những bài viết đào sâu các vấn đề pháp lý trong tư cách là Giáo sư luật và giới chức chính phủ, và những tài liệu đó đã được cung cấp cho Quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG