Đường dẫn truy cập

Các nhà ngoại giao cao cấp Mỹ đi thăm vùng Nam Á


Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao đặc trách các vấn đề Nam và Trung Á Robert Blake,
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao đặc trách các vấn đề Nam và Trung Á Robert Blake,

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay sẽ phái 2 giới chức cao cấp của bộ đến thăm các nước ở Nam Á trong tháng này để tham khảo ý kiến với chính phủ và các nhà lãnh đạo xã hội dân sự về các đề tài, trong đó có giáo dục và tệ nạn buôn người cũng như các tiến trình hòa giải và trách nhiệm.

Các giới chức đã loan báo các kế hoạch của Thứ trưởng Ngoại giao đặc trách vấn đề an ninh, Dân chủ và nhân quyền Maria Otero, và trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao đặc trách các vấn đề Nam và Trung Á Robert Blake, trong một thông cáo báo chí hôm qua.

Các giới chức cho biết hai nhà ngoại giao vừa kể sẽ đi thăm Sri Lanka ngày 12 tháng hai và lưu lại đó trong 3 ngày.

Trong thời gian ở đó, họ sẽ gặp các giới chức chính phủ, các đại diện xã hội dân sự, các tổ chức thanh niên cũng như các nhà lãnh đạo chính trị. Hai nhà ngoại giao Mỹ sẽ rời Sri Lanka vào ngày 14 tháng hai.

Bà Otero sẽ lên đường tới thăm thủ đô New Delhi của Ấn Độ trong hai ngày để hội đàm với đại diện chính phủ và các cơ quan xã hội dân sự về nhiều đề tài trong đó có nạn buôn người, vấn đề tị nạn và an ninh khu vực.

Sau đó, bà Otero sẽ tiếp tục chuyến công du tới Nepal để thảo luận về một số vấn đề song phương cũng như khu vực, bao gồm tiến trình hòa bình của Nepal và vấn đề pháp trị.

Ông Blake sẽ từ Sri Lanka đi Bangladesh để tham gia một số các chương trình liên quan đến giáo dục và các đại học.

Theo dự trù, ông Blake cũng sẽ hội kiến Thủ tướng Bangladesh Sheik Hasina tại thủ đô Dhaka, và đi thăm thành phố cảng Chittagong ở miền đông nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG