Đường dẫn truy cập

Người phụ trách giao tế xã hội Tòa Bạch Ốc từ chức


Vợ chồng Tareq (trái) và Michaele Salahi ra khai chứng trước Ủy ban Nội an Hạ viện hôm 20 tháng 1, 2010
Vợ chồng Tareq (trái) và Michaele Salahi ra khai chứng trước Ủy ban Nội an Hạ viện hôm 20 tháng 1, 2010

Một giới chức trong chính quyền Obama cho biết là giới chức phụ trách giao tế xã hội tại Tòa Bạch Ốc sẽ rời khỏi chức vụ trong tháng tới.

Tin bà Desiree Rogers từ chức được tiết lộ hôm thứ Sáu, vài tháng sau khi bà bị chỉ trích vì từ chối không ra điều trần trước Quốc hội vì khiếm khuyết về an ninh trong buổi tiệc tối tiếp đãi quốc khách tháng 11 năm ngoái.

Đảng Cộng hòa đối lập đã chỉ trích bà Desiree Rogers vì đã không ra trước các nhà lập pháp để trả lời câu hỏi là làm thế nào hai người không có giấy mời lại lọt vào được buổi quốc yến tiếp đãi Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh.

Hai người này, ông Tareq và bà Michaele Salahi nói là được mời. Họ cũng từ chối ra khai chứng trước Ủy ban Nội an của Hạ viện. Tuy nhiên năm ngoái Ủy ban này đã bỏ phiếu gởi trát đòi để buộc cặp vợ chồng cư ngụ tại Virginia này phải ra trước Ủy ban.

Cơ quan mật vụ bảo vệ Tòa Bạch Ốc và Tổng thống nói là vợ chồng Salahi không là mối đe dọa. Cơ quan này nhận trách nhiệm về khuyết điểm trong vấn đề bảo vệ an ninh và đã cho 3 nhân viên mật vụ tạm nghỉ việc vì lý do hành chánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG