Đường dẫn truy cập

Cuộc biểu tình không giống ai tại thủ đô Hoa Kỳ


Hàng vạn người đã tụ tập trước trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ hôm thứ Bảy để tham gia buổi mít tinh mang tên “Phục hồi sự Tỉnh táo và-hoặc sự Sợ hãi”
Hàng vạn người đã tụ tập trước trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ hôm thứ Bảy để tham gia buổi mít tinh mang tên “Phục hồi sự Tỉnh táo và-hoặc sự Sợ hãi”

Hàng vạn người đã tụ tập trước trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ hôm thứ Bảy để tham gia buổi mít tinh không giống bất kỳ buổi mít tinh nào mà thủ đô đã chứng kiến.

Cuộc tụ tập mang tên “Phục hồi sự Tỉnh táo và-hoặc sự Sợ hãi” được đứng đầu bởi Jon StewartStephen Colbert, hai danh hài truyền hình nổi danh của Mỹ.

Mục đích của cuộc tụ tập, theo hai người này, là chống lại tình hình chính trị tại Mỹ hiện nay mà họ cho là bát nháo.

Mặc dù sự kiện diễn ra chỉ cách cuộc bầu cử giữa kỳ có mấy ngày, ban tổ chức nói rằng cuộc biểu tình không mang màu sắc đảng phái hoặc chính trị nào.

Tuy nhiên, về mặt nào đó, cuộc tụ tập có ý muốn nhái lại một cuộc tụ tập hồi tháng 8 mang tên “Phục hồi Danh dự” do Glenn Beck, nhà bình luận báo chí có lập trường bảo thủ, tổ chức.

Nhưng không có gì gọi là nghiêm túc trong cuộc tụ tập Tỉnh táo-Sợ hãi hôm thứ Bảy.

Danh hài Colbert xuất hiện trên khán đài từ một cái lồng giống như lồng đã cứu 33 thợ mỏ Chilê mới đây.

Sau đó một danh hài khác ăn mặc như một tu sĩ, ban phép lành cho đám đông, và cầu xin Thượng Đế cho biết Ngài thích tôn giáo nào nhất, bằng cách tỏ một cữ chỉ nào đó cho đám đông có mặt được biết.

Người tham gia cuộc tụ tập còn được thưởng thức phần ca nhạc, trong đó có Ozzy Osbourne, Yusuf Islam, và ban hip-hop The Roots.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG