Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tăng cường quan hệ với Paksitan


Ðặc sứ Holbrooke nói ông dự kiến sẽ có cuộc "đối thoại nghiêm túc và ráo riết” giữa Hoa Kỳ và Pakistan
Ðặc sứ Holbrooke nói ông dự kiến sẽ có cuộc "đối thoại nghiêm túc và ráo riết” giữa Hoa Kỳ và Pakistan

Đặc sứ Hoa Kỳ phụ trách Afghanistan và Pakistan cho biết các cuộc thảo luận trong tuần tới giữa Hoa Kỳ và Pakistan đánh dấu một sự tăng cường lớn lao cho sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Hoa Kỳ và Pakistan sẽ mở cuộc đối thoại chiến lược cấp bộ trưởng đầu tiên tại Washington vào ngày 24 tháng 3.

Ông Richard Holbrooke nói rằng ông dự kiến sẽ có cuộc "đối thoại nghiêm túc và ráo riết” trong lúc Hoa Kỳ hỗ trợ Paksitan bằng những nỗ lực bao gồm củng cố các định chế dân chủ và đánh bại các nhóm cực đoan đe dọa nền an ninh nước này.

Ngoại trưởng Hhoa Kỳ Hillary Clinton và Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Shah Mehmood Qureshi sẽ đồng chủ tọa cuộc họp vào thứ Tư tuần tới. Phái đoàn hai bên sẽ qui tụ các giới chức cao cấp về quốc phòng, ngoại giao, tài chính và nông nghiệp.

Trong buổi tường trình hôm thứ Sáu, ông Holbrooke cũng cho biết Ngoại trưởng Hillary Clinton dự tính đến Pakistan vào sau này trong năm để tiếp tục cuộc đối thoại.

Hôm thứ năm, Bộ trưởng ngoại giao Qureshi nói rằng cuộc họp sẽ tạo một cơ hội để Hoa Kỳ thực hiện tất cả những cam kết hầu mở rộng hơn mối quan hệ với Pakistan.

Chính quyền Tổng thống Barack Obama đã đặt việc cải thiện và mở rộng quan hệ với Pakistan là một ưu tiên hàng đầu, nhưng những chính sách của Hoa Kỳ trong vùng, như những vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào các phần tử tranh đấu bạo động, bị người dân cực lực phản đối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG