Đường dẫn truy cập

Trận bão trong vùng biển có giếng dầu bị vỡ giảm cường độ


Các nhà dự báo thời tiết Mỹ cho hay bão Bonnie đã hạ giảm cường độ thành áp thấp nhiệt đới, nhưng cảnh báo rằng nó có thể lấy lại sức mạnh khi băng ngang qua vịnh Mexico, là nơi mà các toán nhân viên đang cố gắng tìm cách bịt nắp đậy vĩnh viễn cho giếng dầu bị vỡ của hãng BP.

Hôm thứ Sáu, vì những lo ngại về trận bão Bonnie, công việc tại giếng dầu bị vỡ đã bị đình chỉ.

Bão đã giảm cường độ sau khi ập vào miền nam bang Florida. Trung Tâm Dự Báo Bão Quốc Gia tại Miami cho hay theo dự kiến bão Bonnie sẽ thổi tới bờ biển phía bắc của vịnh Mexico vào tối thứ Bảy.

Trước đó hai giàn khoan đã ngưng công việc đào hai giếng phụ, có mục đích để bịt vĩnh viễn chỗ dầu phun, và chuẩn bị để thay đổi vị trí của chúng chung quanh giếng bị vỡ. Những nhân viên không phải cơ bản đã được di tản khỏi vị trí giếng dầu phun.

Trong khi đó người đứng đầu toán ứng phó với dầu phun, Đô đốc tuần duyên hồi hưu Thad Allen, nói rằng những lo ngại về thời tiết có thể gây trở ngại cho nỗ lực bịt vĩnh viễn giếng dầu này.

Ông cũng cho hay các giới chức tin tưởng rằng nắp đậy giếng dầu sẽ ở nguyên vị trí sau khi các tàu rời khỏi nơi đây để tránh bão.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG