Đường dẫn truy cập

Công nhân ở Vịnh Mexico chật vật đối phó với vụ dầu loang


Công nhân ở Vịnh Mexico đang chật vật để ngăn chận vụ dầu loang khổng lồ trong lúc dầu thô bắt đầu tràn vào những nơi sinh sống của các loại động vật hoang dã dọc theo bờ biển nước Mỹ.

Các chuyên viên của đại công ty dầu BP hôm qua đã thả xuống biển một mái vòm rất lớn để lấy khối dầu từ một giếng dầu đã tràn ra hàng trăm ngàn lít dầu mỗi ngày kể từ khi một giàn khoan của BP bị nổ hôm 20 tháng tư và bị chìm hai ngày sau đó.

Các giới chức của BP cho biết đến tuần sau, mái vòm đó có thể bắt đầu chuyển dầu tới một chiếc tàu ở Vịnh Mexico.

Đây là lần đầu tiên kỹ thuật lấy dầu này được sử dụng cho một nơi nằm sâu dưới biển khoảng 1 kilomét rưỡi như vậy.

Ông David Nicholas, một phát ngôn viên của BP, nói rằng công ty ông không thể bảo đảm là mái vòm sẽ hoạt động có hiệu quả.

BP cũng thực hiện những nỗ lực khác nhằm khống chế vụ dầu loang, kể cả việc khoan một giếng phụ để lấy dầu từ giếng bị rò rỉ. Tuy nhiên, công ty này nói rằng công trình khoan giếng phụ phải mất ba tháng mới hoàn tất.

Hôm qua, dầu thô đã tràn vào những đảo chắn sóng ở ngoài khơi tiểu bang Lousiana và bắt đầu gây thương tổn cho các loại động vật hoang dã.

Theo tin của hãng thông tấn Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Hoa kỳ Ken Salazar hôm qua nói rằng BP và những đối tác của họ đã “phạm phải một số sai lầm rất lớn” và “tính mạng của công ty này” có thể bị đe dọa. Ông Salazar không cho biết thêm chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG