Đường dẫn truy cập

Thêm quà lưu niệm làm tại Mỹ


Viện bảo tàng lịch sử quốc gia Hoa Kỳ trong thủ đô Washington
Viện bảo tàng lịch sử quốc gia Hoa Kỳ trong thủ đô Washington

Viện bảo tàng lịch sử quốc gia Hoa Kỳ ở Washington hứa sẽ bán thêm quà lưu niệm làm tại Mỹ sau khi có hai đại biểu quốc hội phản đối có quá nhiều quà lưu niệm tại viện bảo tàng này được sản xuất tại Trung Quốc.

Tại đây, du khách có thể xem các di vật và tranh ảnh nhắc lại lịch sử lập quốc của Mỹ từ 235 năm qua.

Bộ quân phục của Tổng thống George Washington đầu tiên của Mỹ được trưng bày ở đó, các dụng cụ của nhà nông khi nước Mỹ còn là một nước nông nghiệp, các sản phẩm công nghệ khi nước Mỹ mới bước vào thời kỳ công nghiệp, cũng được trưng bày ở đó.

Viện bảo tàng được tài trợ phần lớn bằng ngân sách liên bang này có các cửa hàng bán quà lưu niệm cho du khách, với những món như quần áo, đồ chơi và sách báo.

Nhưng Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của Vermont và Dân biểu Nick Rahall của West Virginia đã phản đối vì thấy có nhiều hàng lưu niệm mang nhãn làm tại Trung Quốc, trong đó có những bức tượng chân dung loại nhỏ của các vị Tổng thống Hoa Kỳ.

Dân biểu Rahall gọi đó là một sự xúc phạm tinh thần yêu nước của người Mỹ khi những món sản xuất bên ngoài nước Mỹ lại được bày bán tại một viện bảo tàng của Mỹ.

Còn Thượng nghị sĩ Sanders nói sự kiện này thật là “đáng buồn.”

Giờ đây ban quản lý viện bảo tàng này nói kể từ đầu tháng 7, một trong các cửa hàng mang chủ đề Tổng thống Mỹ chỉ bán toàn hàng lưu niệm sản xuất tại Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG