Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng lớn của Mỹ đối mặt với vụ kiện của liên bang


Các ngân hàng lớn của Mỹ đối mặt với vụ kiện của liên bang
Các ngân hàng lớn của Mỹ đối mặt với vụ kiện của liên bang

Một tờ báo Hoa Kỳ cho biết chính phủ liên bang sẽ phát đơn kiện đối với hơn 12 tổ chức tài chính lớn vì đã trình bày không trung thực về chất lượng của các chứng khoán có đảm bảo bằng tài sản thế chấp vốn đã góp phần gây nên vụ khủng hoảng tài chính năm 2008.

Báo The New York Times cho hay Cơ quan Tài trợ Nhà đất Liên bang đang phát đơn kiện đối với ngân hàng Bank of America, JPMorgan Chase và Goldman Sachs cũng như các tổ chức tài chính khác.

Các ngân hàng này đã gộp các khoản thế chấp và bán cho các nhà đầu tư trong đó có cả các công ty bảo đảm thế chấp Fannie Mae và Freddie Mac trong vụ bong bóng bất động sản.

Báo này nói rằng Cơ quan Tài trợ Nhà đất Liên bang sẽ lập luận rằng các ngân hàng này đã không có đủ bằng chứng rằng thu nhập của các chủ nhà đã bị tăng giả tạo. Khi những chủ nhà này không có khả năng trả nợ, những chứng khoán này đã mất giá trị.

Fannie Mae và Freddie Mac thua lỗ tổng cộng hơn 30 tỷ đôla vì những chứng khoán này. Báo Times tường trình rằng Cơ quan Tài chính Nhà đất Liên bang đang tìm cách buộc các ngân hàng trả lại tiền cho những thiệt hại này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG