Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Obama vinh danh Mục Sư Martin Luther King Jr.


Tổng Thống Obama tham gia một chương trình sơn quét trường học hôm Thứ Hai, nhân ngày lễ liên bang vinh danh Mục sư King
Tổng Thống Obama tham gia một chương trình sơn quét trường học hôm Thứ Hai, nhân ngày lễ liên bang vinh danh Mục sư King

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama vinh danh nhà lãnh đạo dân quyền bị ám sát, Mục sư Martin Luther King Jr. bằng cách tham gia một chương trình phục vụ tại một trường học địa phương.

Tổng Thống Obama, phu nhân Michelle, và hai con của họ đã tham gia một chương trình sơn quét trường học hôm Thứ Hai, ngày lễ liên bang vinh danh Mục sư King.

Các thành viên trong nội các của Tổng Thống tham gia các lễ kỷ niệm và tham gia các chương trình phục vụ cộng đồng trên khắp nước. Tổng Thống Obama nói:

”Rõ ràng là Mục sư King có một giấc mơ về công lý và bình đẳng trong xã hội của chúng ta nhưng ông cũng có một giấc mơ phục vụ. Bạn có thể là người dẫn đầu hô hào mọi người góp tay tham gia vào những công tác phục vụ xã hội. Bạn có thể dẫn đầu bằng cách đền đáp bằng một cách gì đó cho cộng đồng của chúng ta. Và đó chính là mục tiêu của chương trình này, và cũng là mục tiêu của những người tham gia chương trình này. Mỗi năm, gia đình tôi hết sức tự hào về ngày sinh nhật của Mục Sư Martin Luther King, rằng đây là cách mà chúng tôi mừng sinh nhật của ông: đó là bảo đảm rằng chúng ta đền đáp lại một chút gì đó cho cộng đồng và tôi hy vọng rằng tất cả mọi chương trình được tổ chức trên cả nước vào ngày này đều nhận được sự chú ý tương tự.

Mục sư King, một người Mỹ gốc Châu Phi, là một nhà truyền đạo thuộc Giáo hội Baptist, người đã tranh đấu chống kỳ thị chủng tộc trong những thập niên 1950 và 1960, chủ yếu tại miền Nam Hoa Kỳ, nơi người da đen bị đối xử bất công trong xã hội và có lúc đã là mục tiêu tấn công của những hành vi bạo động tàn ác.

Mục sư King được mọi người nhớ tới về nhiều điểm, đặc biệt là bài diễn văn của ông:

“Tôi có một giấc mơ: bốn con nhỏ của tôi một ngày kia sẽ được sống trong một quốc gia, nơi chúng không bị xét đoán bằng màu da, nhưng bằng tư cách của chúng. Hôm nay, tôi có một giấc mơ..”

Mục sư King bị ám sát hôm mùng 4 tháng Tư năm 1968, tại Memphis, tiểu bang Tennessee. Lúc đó ông mới 39 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG