Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ và người đồng tính


Nhiều nhân viên còng tay mình vào hàng rào bên ngoài Tòa Bạch Ốc ở Washington biểu tình đòi quyền lợi cho giới đồng tính, 16/4/2010
Nhiều nhân viên còng tay mình vào hàng rào bên ngoài Tòa Bạch Ốc ở Washington biểu tình đòi quyền lợi cho giới đồng tính, 16/4/2010

Một cuộc nghiên cứu do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thực hiện kết luận rằng chấm dứt lệnh cấm giới đồng tính luyến ái phục vụ công khai trong quân đội, không đặt ra nhiều rủi ro cho quân lực Mỹ.

Phúc trình công bố hôm thứ Ba, nói rằng 70% các đối tượng được phỏng vấn, gồm hàng chục ngàn binh sĩ và người phối ngẫu của họ, tin rằng hủy bỏ lệnh cấm sẽ mang lại kết quả tích cực, lẫn lộn, hoặc không có hệ quả.

Nói chuyện với các nhà báo tại Ngũ giác đài hôm thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates và Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, nói rằng có đủ thời giờ để chuẩn bị là yếu tố thiết yếu để thực hiện thành công việc bãi bỏ chính sách gọi là “không hỏi, không nói” liên quan tới thành phần đồng tính phục vụ trong quân đội.

Bộ trưởng Gates kêu gọi Thượng viện chấp thuận đề nghị bãi bỏ chính sách vừa kể trước cuối năm nay.

Ông bày tỏ quan tâm rằng nếu không có một quyết định lập pháp, thì các tòa án trên khắp nước có thể ra quyết định thi hành sự thay đổi này một cách đột ngột.

VOA Express

XS
SM
MD
LG