Đường dẫn truy cập

TT Obama tuyên dương các quân nhân Mỹ đã hy sinh


October 28: A man rides his motorcycle through flooded streets to deliver goods in Bangkok, Thailand. (AP Photo/Aaron Favila)
October 28: A man rides his motorcycle through flooded streets to deliver goods in Bangkok, Thailand. (AP Photo/Aaron Favila)

Tổng thống Barack Obama sẽ vinh danh các quân nhân Hoa Kỳ đã hy sinh, nhân lễ kỷ niệm ngày Chiến sĩ Trận vong hôm nay tại Hoa Kỳ.

Ông Obama dự kiến sẽ đọc một bài phát biểu tại một buổi lễ đánh dấu ngày này ở nghĩa trang quốc gia Abraham Lincoln gần Chicago. Các sự kiện tưởng niệm cũng sẽ được tổ chức tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở ngoại ô Washington.

Ngày lễ Chiến sĩ Trận vong là một ngày quốc lễ dành để tuyên dương những người Mỹ đã bỏ mình vì quân vụ. Các cuộc diễu hành, lễ tưởng niệm và các sự kiện đặc biệt khác sẽ được tổ chức khắp Hoa Kỳ.

Hôm Chủ Nhật, hàng ngàn người lái xe gắn máy đã tụ tập tại Washington để tham dự cuộc diễn hành có tên gọi là “Rolling Thunder”. Đây là một cuộc diễu hành thường niên tưởng nhớ các cựu chiến binh Hoa Kỳ.

Những người lái xe mô-tô, phần lớn là cựu chiến binh, lái xe vòng quanh Quảng trường Quốc gia để thu hút sự chú ý tới những quân nhân Mỹ bị bắt làm tù binh chiến tranh hay chính thức bị coi là mất tích trong chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG