Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ khởi sự chuyến du hành Châu Mỹ Latinh


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton, khởi hành ngày Chủ Nhật đi Châu Mỹ Latinh, tại đó bà sẽ bày tỏ sự ủng hộ cho các nạn nhân trận động đất ở Chile và để mưu tìm sự ủng hộ của Brazil đối với các biện pháp trừng phhạt Iran.

Chặng dừng chân đầu tiên của bà Clinton là Uruguay, nơi bà sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Jose Mujica vào ngày thứ Hai.

Hôm Chủ Nhật, các giới chức Bộ Ngoại giao cho biết, bà Clinton sẽ đi Chile tối thứ Hai theo lịch đã định mặc dầu trận động đất hôm thứ Bảy có thể làm thay đổi lịch làm việc đã dự trù về những hoạt động ở Santiago.

Bà Clinton sẽ đi thăm Brazil vào ngày thứ Tư. Bà dự định vận động Tổng thống Brazil, ông Luiz Inacio Lula da Silva, ủng hộ các biện pháp chế tài mới đối với Iran.

Brazil là một thành viên có quyền bỏ phiếu của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, nhưng có quan hệ tốt với Iran và không muốn trừng phạt Iran thêm vì chương trình tinh luyện uranium của nước này.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ sẽ chấm dứt chuyến du hành của bà tại Costa Rica và Guatemala, nơi bà cũng sẽ gặp các nhà lãnh đạo Cộng Hòa Dominique và El Salvador.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG