Đường dẫn truy cập

Đội tuần duyên Mỹ đánh đắm “Tàu ma” Nhật


Tàu Ryou-Un Maru bị đánh đắm vì là mối nguy cơ cho tàu bè qua lại trong khu vực
Tàu Ryou-Un Maru bị đánh đắm vì là mối nguy cơ cho tàu bè qua lại trong khu vực

Lực lượng tuần duyên Mỹ đã đánh chìm một chiếc tàu đánh cá Nhật Bản bị bỏ hoang ở ngoài khơi bang Alaska phía tây-bắc Hoa Kỳ, hơn một năm sau khi sóng thần đẩy con tàu trôi dạt một cách vô định ngang qua Thái bình dương.

Chiếc tàu Ryou-Un Mara dài 50 mét đã chìm xuống biển hôm qua trong vùng Vịnh Alaska, nhiều giờ đồng hồ sau khi một con tàu của Lực lượng Tuần Duyên Mỹ bắn vào con tàu, gây ra một cơn hỏa hoạn trên con tàu được gọi là “tàu ma”, trên đó không có đèn, không có thủy thủ và cũng không có hệ thống liên lạc thông tin.

Lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã quyết định đánh chìm tàu Ryou-Un Mara vì con tàu này đề ra một nguy cơ đáng kể cho tàu bè qua lại trong khu vực.

Các giới chức cho biết là đánh chìm con tàu không gây nguy hại gì cho môi trường, và bất cứ lượng nhiên liệu nào còn sót lại trên tàu thì tới bây giờ đã hoàn toàn bốc hơi.

Vụ đánh chìm con tàu ma Nhật bản đã bị hoãn lại khi một tàu đánh cá Canada bày tỏ ý định muốn cứu vãn con tàu này. Cuối cùng, con tàu Canada quyết định rằng không thể nào kéo theo con tàu bị hư hại nên đã thay đổi ý định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG