Đường dẫn truy cập

Viên kim cương Hy Vọng với chiếc vỏ mới


Viên Kim Cương Hy Vọng, 45,52 cara, nhận trong vỏ bạch kim (vỏ nguyên thủy) trưng bày trong Viện Bảo Tàng Lịch Sử Smithsonian
Viên Kim Cương Hy Vọng, 45,52 cara, nhận trong vỏ bạch kim (vỏ nguyên thủy) trưng bày trong Viện Bảo Tàng Lịch Sử Smithsonian

Viên kim cương Hope, Hy Vọng, một trong những viên kim cương lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới, đã được nhận vào một vỏ mới.

Vỏ mới này để vinh danh 50 năm nhà kim hoàn nổi tiếng Harry Winston tặng viên kim cương màu xanh nước biển cho viện bảo tàng Smithsonian tại thủ đô Washington.

Hôm thứ Năm, viện bảo tàng Lịch sử Tự Nhiên đã cho trình làng viên kim cương trong một vỏ mới cho công chúng chiêm ngưỡng.

Vỏ mới bao quanh viên kim cương này, có tên là ”ôm ấp Hy Vọng“ được nhận với 340 viên kim cương nhỏ.

Chiếc vỏ mới do các nhà chuyên môn của công ty kim hoàn Harry Winston vẽ kiểu và được công chúng chọn qua một cuộc bỏ phiếu trên mạng do hệ thống viện bảo tàng Smithsonian bảo trợ năm ngoái.

Viên đá quí này sẽ được nhận trong vỏ mới trong vòng một năm trước khi trở về lại với vỏ nguyên thủy của nó.

Giám đốc điều hành công ty kim hoàn Harry Winston, ông Frederick de Narp nói với đài VOA rằng vỏ mới là để mừng điều ông gọi là “hành động hào phóng nhất” trong ngành kim hoàn.

Theo các sử gia cho biết thì viên kim cương Hope được hình thành từ hơn 1 tỉ năm ở sâu dưới mặt đất đến 145 kilomét.

Nguồn gốc của nó được truy nguyên từ Ấn Độ và nó từng được những người danh tiếng sở hữu, trong số này có vua Louis 14 của nước Pháp.

Công ty kim hoàn Harry Winston trong tuần này cũng đã loan báo việc thành lập Quĩ Hy Vọng Harry Winston.

Quĩ sẽ tặng 1 triệu đô la cho viện bảo tàng lịch sử quốc gia để dùng cho các chương trình giáo dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG