Đường dẫn truy cập

Người từng chỉ trích kế hoạch cải tổ y tế Mỹ giờ đây ủng hộ dự luật này


Dân biểu Dennis Kucinich nói trong cuộc họp báo tại trụ sở Quốc hội ông sẽ ủng hộ dự luật cải tổ hệ thống bảo hiểm y tế
Dân biểu Dennis Kucinich nói trong cuộc họp báo tại trụ sở Quốc hội ông sẽ ủng hộ dự luật cải tổ hệ thống bảo hiểm y tế

Kế hoạch cải tổ hệ thống bảo hiểm y tế của Tổng Thống Barack Obama đã lôi kéo thêm được sự ủng hộ của một dân biểu trước đây phản đối dự luật gây nhiều tranh cãi này.

Hôm thứ Tư, Dân biểu Dennis Kucinich - một thành viên Đảng Dân chủ có khuynh hướng cấp tiến - nói rằng, ông sẽ ủng hộ dự luật cải tổ hệ thống bảo hiểm y tế này.

Ông Kucinich nói rằng, quyết định của ông một phần dựa vào mối e ngại rằng sự thất bại của dự luật này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đối với nhiệm kỳ của Tổng Thống Obama.

Vị Dân biểu của tiểu bang Ohio nói rằng, mặc dầu ông có nhiều khác biệt về chính sách với ông Obama, nhưng hiện nay một vấn đề lớn hơn nhiều có thể gây phương hại tới Hoa Kỳ .

Hồi năm ngoái, ông Kucinich đã bỏ phiếu chống dự luật vừa kể vì ông nghĩ rằng dự luật đó tiến không đủ xa trong việc tạo lập một kế hoạch bảo hiểm y tế do chính phủ điều hành để cạnh tranh với các công ty bảo hiểm tư.

Thượng Viện đã chấp thuận dự luật tốn kém 875 tỉ đô la này, nhưng các thành viên Đảng Dân Chủ tại Hạ Viện vẫn đang phải chật vật khó khăn vận động cho đủ số phiếu hầu thông qua dự luật này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG