Đường dẫn truy cập

Mỹ: Trang web của công ty an ninh bị tin tặc tấn công tiếp tục đóng cửa


Nhóm tin tặc cho biết họ đã đánh cắp hàng ngàn địa chỉ email và thông tin thẻ tín dụng để quyên góp cho các tổ chức từ thiện.
Nhóm tin tặc cho biết họ đã đánh cắp hàng ngàn địa chỉ email và thông tin thẻ tín dụng để quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

Trang web của công ty an ninh Stratfor hôm nay tiếp tục đóng cửa sau khi bị tấn công bởi một nhóm tin tặc tự xưng là Anonymous hay Nặc Danh.

Trong một tin nhắn trên mạng hôm chủ nhật, nhóm tin tặc cho biết họ đã đánh cắp hàng ngàn địa chỉ email và thông tin thẻ tín dụng từ công ty an ninh trên mạng này để quyên góp 1 triệu đô la cho các tổ chức từ thiện.

Trong tin nhắn đó, nhóm tin tặc nói rằng Stratfor đã không mã hóa các thông tin của khách hàng, làm cho những thông tin này dễ bị đánh cắp.

Stratfor mới đây đã chuyển hoạt động thông tin liên lạc sang trang mạng của họ ở Facebook sau vụ tin tặc.

Một thông cáo của Stratfor trên Facebook cảnh báo những người ủng hộ là họ có thể bị nhóm Nặc Danh nhắm làm mục tiêu tấn công.

Các khách hàng của Stratfor bao gồm Bộ Quốc phòng cùng với Không quân và Lục quân Hoa Kỳ. Nhóm Nặc Danh nói rằng họ đã dùng những thông tin đánh cắp được để gởi quà tặng hiện kim cho nhiều tổ chức từ thiện, trong đó có Hội Hồng Thập Tự, tổ chức CARE và Save the Children. Họ hứa sẽ gây ra thêm những vụ lộn xộn với những thông tin của các nhân vật nổi tiếng mà họ đánh cắp được.

Trong quá khứ nhóm Nặc Danh đã nhận trách nhiệm đối với những vụ tin tặc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG