Đường dẫn truy cập

Dân biểu Giffords phục hồi rất tốt sau khi giải phẫu sọ


Dân biểu Gabrielle Giffords
Dân biểu Gabrielle Giffords

Nữ dân biểu Mỹ Gabrielle Giffords đang phục hồi rất khả quan sau khi được giải phẫu để thay thế một phần sọ - một cột mốc quan trọng trong việc phục hồi rõ rệt sau khi bị bắn trúng đầu cách đây 4 tháng.

Bác sĩ cho biết hôm thứ Tư đã thành công trong việc ghép một miếng nhựa cứng để thay thế một phần xương sọ đã lấy đi sau khi bà Giffords bị bắn vào tháng Giêng vừa qua.

Bác sĩ không thể sử dụng lại chỗ xương sọ vì nó đã bị vỡ vụn vì vết đạn bắn.

Các bác sĩ giải phẫu đã phải để mở xương sọ của bà sau khi bà bị bắn để tránh cho não sưng khỏi bị chèn ép, một lề lối chữa trị thông thường đối với những vết thương tương tự như của dân biểu Giffords.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm, bác sĩ giải phẫu thần kinh Dong Kim nói ông đã gọi bà Giffords là “Gorgeous Gabby” sau cuộc giải phẫu.

Ông mô tả tiến bộ của bà kể từ khi bị thương “như một phép lạ” nhưng nói thêm là không thể biết là có thể nào, hay lúc nào bà có thể trở lại làm việc.

Vụ giải phẫu cho bà Giffords diễn ra vài ngày sau khi nữ dân biểu Dân chủ bang Arizona này bay đến Florida để chứng kiến chồng bà là phi hành gia Mark Kelly được phóng vào không gian với tư cách chỉ huy tàu con thoi Endeavour.

Ông Kelly và các bác sĩ của bà Giffords nói bà đạt được những tiến bộ đáng kể với sự giúp đỡ của vật lý trị liệu và có thể đi đứng, nói chuyện cũng như gặp gỡ bạn bè và đồng nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG