Đường dẫn truy cập

Mỹ: Du khách giảm 2009, tăng 2010


Số du khách được dự kiến sẽ tăng khoảng 4% trong năm nay, du khách đến từ châu Á hoặc Nam Mỹ sẽ tăng hơn 10%
Số du khách được dự kiến sẽ tăng khoảng 4% trong năm nay, du khách đến từ châu Á hoặc Nam Mỹ sẽ tăng hơn 10%

Chính phủ Hoa Kỳ dự báo số du khách năm nay sẽ tăng, sau khi con số của những tháng năm ngoái liên tục sút giảm. Thông tín viên VOA tường trình từ Orlando, một trong những điểm du lịch thu hút du khách nước ngoài nhiều nhất.

Hàng triệu du khách nước ngoài đổ về bang Florida mỗi năm để hưởng thụ những bãi biển sạch sẽ, ánh năng quanh năm, và những trung tâm giải trí như Walt Disney World ở thành phố Orlando.

Nhưng dù thống kê cho thấy năm ngoái có gần 55 triệu du khách đến Mỹ, ngành du lịch cũng cảm thấy khó khăn.
Năm ngoái, lượt khách du lịch nước ngoài đến Mỹ giảm 0,6%. Đối với Florida, du lịch chiếm hơn 20% thu nhập, do đó sự sút giảm du khách mang ý nghĩa nghiêm trọng với bang này.

Báo cáo của chính phủ Hoa Kỳ nói rằng số du khách được trông đợi sẽ tăng khoảng 4% trong năm nay, nhưng có điều ngạc nhiên là những người đến từ châu Á hoặc Nam Mỹ sẽ tăng hơn 10%, dẫn đầu là Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc. Số du khách từ Tây Âu sẽ giữ nguyên.

Sinh viên Richard Foglesong đang học về ngành du lịch tại Florida nói:

“Hai ngành du lịch và giải trí phụ thuộc vào tình hình kinh tế, bởi vì khi kinh tế gặp khó khăn, một trong những chuyện cắt giảm của mọi người là giải trí và du lịch.”

Du khách Rudi Van Rooyen ở Nam Phi quyết định du lịch Orlando năm nay cùng với người bạn Philippa Smit cho biết:

“Chúng tôi vẫn có thể du lịch nước ngoài vì kinh tế của nước chúng tôi tương đối ổn định. Trước tình hình kinh tế Mỹ xuống dốc, dĩ nhiên cả thế giới sẽ bị ảnh hưởng, nhưng thật tình những ngày ở đây tôi thấy chẳng có ai hốt hoảng cả.”

Các du khách châu Âu nói họ không ngạc nhiên khi thấy người đồng hương của họ đến Mỹ giảm đi. Bà Sue Paige, du khách người Anh nhận định:

“Nước chúng tôi gặp ảnh hưởng nặng do suy thoái kinh tế, có lẽ đó là lý do chính không có nhiều người Anh đến Orlando.”

Các đại lý du lịch của Mỹ tỏ vẻ lạc quan khi thấy số du khách trong 4 tháng đầu năm nay từ từ tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG