Đường dẫn truy cập

Phe Cộng hòa đồng ý thảo luận dự luật sửa đổi luật tài chánh


Các Thượng nghị sĩ Cộng hòa cho biết sẵn sàng ngưng cản trở cuộc thảo luận về dự luật sửa đổi lại hệ thống luật lệ tài chánh Hoa Kỳ.

Trong nhiều ngày, đảng Cộng hòa ngăn cản cuộc thảo luận dự luật bằng các thủ tục bỏ phiếu, nhưng hiện nay cho biết là sẽ chấm dứt chiến thuật ngăn chặn.

Dự luật sẽ đưa ra những biện pháp kiểm soát sâu rộng mới đối với những định chế tài chánh của Hoa Kỳ kể từ cuộc Đại Khủng hoảng vào những năm 1930.

Thượng nghị sĩ Richard Selby, bang Alabama, thành viên cao cấp nhất của đảng Cộng hòa trong Ủy ban Ngân hàng Thượng viện nói ông được đảm bảo là đảng Dân chủ sẽ xem xét những tu chính của đảng Cộng hòa trong quá trình thảo luận kể cả việc chấm dứt những biện pháp cứu nguy ngân hàng.

Trong chuyến viếng thăm bang Illinois, Tổng Thống Barack Obama nói là ông hài lòng vì dường như nay thì dự luật này sẽ được xúc tiến.

Dự luật do Tòa Bạch Ốc đệ trình, được sự ủng hộ của phe Dân chủ đa số, được soạn thảo để chỉnh đốn lại những lề lối hoạt động của ngân hàng bị xem như là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG