Đường dẫn truy cập

Mỹ bãi lệnh hành quyết một người da đen từng giết một cảnh sát da trắng


Mỹ bãi lệnh hành quyết một người da đen từng giết một cảnh sát da trắng
Mỹ bãi lệnh hành quyết một người da đen từng giết một cảnh sát da trắng

Các công tố viên tại thành phố Philadelphia của Hoa Kỳ đã quyết định không thi hành án tử hình một người bị kết án giết cảnh sát, sau gần 30 năm kháng án và một cuộc vận động quốc tế chống bản án tử hình vì cho rằng vấn đề chủng tộc đã làm hoen ố bản án.

Luật sư đại diện cho chính quyền Seth Williams hôm qua cho biết Mumia Abu-Jamal sẽ tiếp tục bị giam trong tù cho tới hết đời, và cho rằng Abu-Jamal ‘thuộc về’ nhà tù. Nhưng ông cũng thừa nhận là ông vẫn tin rằng bản án tử hình đầu tiên đưa ra hồi năm 1982 là đích đáng.

Luật sư bào chữa cho Abu-Jamal hoan nghênh việc hoãn thi hành bản án tử hình và cho rằng bãi án tử hình của một “ban bồi thẩm sai lệch” là một quyết định công bằng.

Abul-Jamal, một người da đen, bị buộc tội giết hại một nhân viên cảnh sát da trắng khi bị yêu cầu dừng xe trên đường phố năm 1981. Cựu thành viên của một nhóm dân quyền cấp tiến có tên gọi Black Panthers luôn nói rằng ông vô tội, và cho rằng vấn đề chủng tộc đã làm hoen ố phiên tòa.

Nhưng những người khác thì lại phản bác rằng ông này đã sử dụng vấn đề chủng tộc để làm lu mờ sự thật rằng ông đã giết hại một giới chức thi hành công lực.

Tòa án tối cao đã từ chối can thiệp vào vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG