Đường dẫn truy cập

Thâm thủng mậu dịch Mỹ gia tăng


Thâm thủng mậu dịch của Mỹ tăng đến 42,3 tỉ lớn hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái
Thâm thủng mậu dịch của Mỹ tăng đến 42,3 tỉ lớn hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái

Khoảng chênh lệch giữa hàng hóa các công ty Hoa Kỳ bán ra tại nước ngoài và hàng hóa người Mỹ mua từ các nguồn nước ngoài tăng gần 5% trong tháng 5, mức cao nhất trong vòng 1 năm rưỡi.

Nguồn tin hôm thứ Ba từ Bộ Thương Mại cho biết khoản thâm thủng mậu dịch của Mỹ tăng đến 42,3 tỉ, nghĩa là lớn hơn nhiều so với cùng thời kỳ cách đây 1 năm.

Xuất khẩu Hoa Kỳ tăng hơn 2% trong tháng 5, cao nhất kể từ năm 2008. Nhưng nền kinh tế đang phục hồi của Mỹ lại cần thêm nhiều xe hơi, máy vi tính và quần áo sản xuất từ nước ngoài, và điều đó làm gia tăng thêm khoảng cách giữa mức hàng xuất và hàng nhập.

Mức xuất khẩu Hoa Kỳ có thể dao động trong những tháng tới, nếu như khủng hoảng nợ nần tại châu Âu tác hại tới sự tăng trưởng kinh tế đối với Hoa Kỳ, nước bạn hàng chính của châu Âu.

Một mối lo khác xuất phát từ mức gia tăng nhảy vọt trong tháng 5 của hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, điều này chắc chắn sẽ làm sôi sục thêm cuộc tranh luận về chính sách hối đoái của nước này.

Một số thành viên quốc hội Mỹ tố cáo Bắc Kinh kềm giữ giá trị tiền tệ của họ, khiến hàng Trung Quốc có được lợi thế về giá cả trên thị trường thế giới.

Bắc Kinh phủ nhận điều này, và mới đây đã để cho đồng nguyên được trao đổi tự do đôi chút trên thị trường thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG