Đường dẫn truy cập

Mỹ tăng cường sử dụng máy bay không người lái dọc biên giới Mexico


Lực lượng biên phòng Hoa Kỳ lâu nay đã sử dụng các máy bay không người lái để tuần tra dọc theo một khu vực của đường biên giới
Lực lượng biên phòng Hoa Kỳ lâu nay đã sử dụng các máy bay không người lái để tuần tra dọc theo một khu vực của đường biên giới

Các giới chức Hoa Kỳ vừa thông qua các kế hoạch mở rộng việc sử dụng các phi cơ không người lái để tuần tra khu vực biên giới phía Nam giáp ranh với Mexico.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Kay Bailey Hutchison từ tiểu bang Texas thuộc miền Tây Nam Hoa Kỳ loan báo quyết định của Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) ngày hôm qua.

Lực lượng biên phòng của Mỹ lâu nay đã sử dụng các máy bay không người lái để tuần tra dọc theo một khu vực của đường biên giới.

Nghị sĩ Hutchison nói quyết định của FAA giờ đây cho phép các binh sĩ biên phòng sử dụng các phi cơ này để tuần tra dọc theo toàn bộ chiều dài của đường biên giới giữa bang Texas của Hoa Kỳ với Mexico, bắt đầu từ ngày 1/9 tới đây.

Các giới chức bang Texas, trong đó có Nghị sĩ Hutchison và Thống đốc Rick Perry, nhiều năm nay đã kêu gọi việc sử dụng các phi cơ không người lái dọc theo đường biên giới để đối phó với tình trạng nhập cư bất hợp pháp và tội phạm.

Quân đội Hoa Kỳ cũng sử dụng các máy bay không người lái để thực hiện những vụ tấn công nhắm vào các phần tử chủ chiến ở Afghanistan và Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG