Đường dẫn truy cập

Ông Panetta nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ


Ông Leon Panetta tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Quốc Phòng hôm 1/7/11
Ông Leon Panetta tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Quốc Phòng hôm 1/7/11

Tân Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ, Leone Panetta, đã chính thức nhận lãnh chức vụ mới.

Cựu Giám đốc cơ quan tình báo trung ương CIA đã tuyên thệ nhậm chức ngày hôm nay tại Ngũ giác đài.

Trong thông điệp gởi cho bộ quốc phòng, ông Panetta trình bày tầm nhìn của ông về việc đương đầu với những thách thức mà quân đội gặp phải ở quốc nội và quốc ngoại.

Ông hứa kiên trì các nỗ lực đánh bại al-Qaida và nói rằng cuộc hành quân hạ sát Osama bin Laden là “một bước tiến quan trọng hướng tới mục tiêu đó.”

Về vấn đề Afghanistan, ông nói rằng Hoa Kỳ phải tiếp tục giữ vững cam kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác Afghanistan và quốc tế để bảo đảm là Afghanistan không bao giờ lại trở thành nơi ẩn náu cho al-Qaida và đồng minh của chúng.

Ông nói rằng Hoa Kỳ cũng phải củng cố quan hệ chiến lược với chính phủ Iraq và giúp Iraq thể hiện tiềm năng để trở thành một nền dân chủ ổn định trong khu vực mà ông mô tả là “có tầm quan trọng sinh tử đối với thế giới.”

Ông cũng đề cập tới vấn đề ngân sách quốc phòng. Ông nói rằng cần thực hiện những lựa chọn khó khăn để cắt giảm chi tiêu, nhưng tái khẳng định sự tin tưởng của ông là Ngũ giác đài có thể có được cả kỷ luật tài chánh lẫn một nền quốc phòng vững mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG