Đường dẫn truy cập

Nghị sỹ Reid đồng ý với thỏa thuận về mức nợ


Lãnh đạo khối đa số ở Thượng viện Harry Reid ở Washington, Chủ Nhật, 31/7/2011
Lãnh đạo khối đa số ở Thượng viện Harry Reid ở Washington, Chủ Nhật, 31/7/2011

Lãnh tụ phe Dân Chủ tại Thượng viện, ông Harry Reid nói rằng ông đã chấp thuận một thỏa thuận với phe Cộng Hòa để tránh cho chính phủ khỏi lâm tình cảnh không trở được khoản nợ 14,3 ngàn tỉ đô la.

Phát ngôn viên của ông Reid lên tiếng hôm Chủ nhật rằng ông sẽ ủng hộ cho dự luật này chừng nào mà những thượng nghị sỹ Dân Chủ khác cùng ông ủng hộ.

Lãnh tụ khối đa số Thượng viện đã lên tiếng trong một ngày có những cuộc thảo luận vô cùng quan trọng và thương thuyết giữa các nhà lập pháp Dân Chủ và Cộng Hòa, 2 ngày trước khi đến hạn chót của nước Mỹ phải nâng mức giới hạn vay nợ lên, bằng không sẽ lâm vào tình cảnh không trả được nợ.

Lãnh tụ đảng Cộng Hòa Mitch McConnell trước đó nói với báo chí rằng tất cả mọi phe phái đều "đã thực sự tiến rất gần đến thỏa thuận." Nhưng chưa ai biết là dự luật chung cuộc sẽ như thế nào.

Các thị trường chứng khoán Wall Street và ở nước ngoài đang lo lắng theo dõi các diễn tiến tại Washington. Nếu đôi bên không đạt được thỏa thuận, nó có thể đẩy nền kinh tế thế giới, hiện vẫn còn phải vất vả chống đỡ để mong hồi phục, trở lại tình trạng suy thoái.

Tuần trước các thị trường chứng khoán Mỹ bị sụt giảm nhiều nhất trong năm nay, và giá đô la xuống thấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG