Đường dẫn truy cập

Cặp vợ chồng công chức Mỹ ngồi tù vì làm gián điệp cho Cuba


Tòa tuyên án tù chung thân ông Walter Kendall Myers vì đã làm gián điệp cho Cuba trong gần 30 năm
Tòa tuyên án tù chung thân ông Walter Kendall Myers vì đã làm gián điệp cho Cuba trong gần 30 năm

Một cựu công chức Bộ Ngoại giao Mỹ từng có chế độ tiếp cận các tài liệu tuyệt mật đã bị kêu án tù chung thân không được đặc xá vì đã làm gián điệp cho Cuba trong gần 30 năm.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nói rằng ông Walter Kendall Myers, 73 tuổi, đã bị kêu án cùng bà vợ 72 tuổi, bà này lãnh 81 tháng tù vì giúp đỡ chồng đánh cắp các bí mật của Mỹ.

Trước tòa hôm thứ Sáu, ông Myers xác nhận hai ông bà không làm gián điệp vì tiền, hoặc vì chống Mỹ, mà vì những lý tưởng của mình, đó là giúp nhân dân Cuba bảo vệ thành quả cách mạng.

Thẩm phán Reggie Walton đã nói với cặp vợ chồng nếu đã tin tưởng vào cách mạng Cuba, lẽ ra ông bà đã đào thoát sang bên đó.

Nhân viên Cục Điều tra Liên bang FBI đã bắt hai ông bà tháng 6 năm ngoái.

Trong quá trình điều tra, ông Myers đã chịu trả lại tiền phạt 1,7 triệu đôla, là số tiền kiếm được trong những năm làm công chức.

Nhà chức trách Hoa Kỳ nói rằng hai ông bà đã quyết định một cách có ý thức để phản bội đất nước khi lén lút cung cấp thông tin bí mật quốc gia cho chính phủ Cuba.

Hai ông bà còn bị tố giác là đã được Fidel Castro tiếp kiến vào năm 1995. Nhưng ông Castro nói ông không nhớ có gặp hay không và vụ án này là “phi lý”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG