Đường dẫn truy cập

Mỹ: Số bán các căn hộ cao cấp tăng dù thị trường nhà đất bấp bênh


Nhiều kiến trúc cao tầng ở Miami với những căn hộ cao cấp xây từ lúc thị trường nhà đất Mỹ chưa xuống dốc do đó vẫn còn nhiều căn chưa có chủ
Nhiều kiến trúc cao tầng ở Miami với những căn hộ cao cấp xây từ lúc thị trường nhà đất Mỹ chưa xuống dốc do đó vẫn còn nhiều căn chưa có chủ

Các nhà môi giới địa ốc Hoa Kỳ nói rằng số bán của các căn hộ cao cấp tăng hơn 30% so với năm trước, tính đến cuối tháng 5. Nhiều căn ở Miami, Florida có người mua đến từ nước ngoài.

Thành phố Miami có rất nhiều kiến trúc cao tầng, chứa những căn hộ cao cấp. Nhiều kiến trúc đã xây từ lúc thị trường nhà đất Mỹ chưa xuống dốc, do đó vẫn còn nhiều căn chưa có chủ.

Nhưng Hiệp hội các nhà môi giới bất động sản nói rằng nhờ nhiều người nước ngoài muốn đầu tư, số bán bây giờ đã khá.

Hai anh em Angel và Santiago Herrera đến từ Venezuela. Tháng 3 vừa qua, họ mua 39 căn condo trong một tòa nhà cao tầng, lợi dụng thời giá rẻ mạt. Bây giờ họ trông đợi giá nhà sẽ lên trở lại. Người anh Angel cho biết:

“Mọi người đều biết giá nhà đất ở Mỹ bây giờ đã ở mức không thể nào thấp hơn được nữa. Do đó, chúng tôi đã đầu tư tại đây vì có nhiều phần chắc là giá sẽ tăng trở lại, thay vì giảm nữa.”

Hai anh em đã bán được 18 căn, có lời, cho khách hàng đến từ Venezuela, Ecuador và Argentina. Số căn còn lại họ định cho mướn tới khi nào giá cả bình ổn trở lại.

Giá nhà tại Florida giảm 13% so với một năm trước đây, nhưng số bán lại tăng 40%.

Bà Jenny Huertas, một nhà môi giới bất động sản ở Florida cho biết:

“Chúng tôi ước tính người mua nhà nước ngoài chiếm đến 60% số condo tại Miami. Cá nhân tôi được hơn 450 quỹ đầu tư khắp thế giới tiếp xúc để kiếm mua trọn gói, nếu có giá hạ.”

Nhờ đôla Mỹ giảm giá, nhiều người mua đã trả dứt bằng tiền mặt. Thống kê cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản ở Mỹ tổng cộng khoảng 66 tỉ đôla vào năm ngoái.

Tại Orlando, một thành phố khác của Florida, nhà môi giới Alec String cho biết:

“Trong vòng 3 tháng qua, tôi bán được 34 căn, 80% người mua là các nhà đầu tư nước ngoài.”

Hai anh em Angel và Santiago Herrera đang điều đình để mua thêm 60 căn condo ở Miami để bán cho những người bên ngoài nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG