Đường dẫn truy cập

Mỹ: Hãng sản xuất phải in hình ảnh cảnh báo nguy hại của thuốc lá trên bao thuốc


Chậm nhất là tháng Mười năm 2012, các nhà sản xuất thuốc lá phải in trên bao thuốc những hình ảnh cảnh báo về mức nguy hại của thuốc lá
Chậm nhất là tháng Mười năm 2012, các nhà sản xuất thuốc lá phải in trên bao thuốc những hình ảnh cảnh báo về mức nguy hại của thuốc lá

Các giới chức Bộ Y Tế Hoa Kỳ đang có kế hoạch để đòi các hãng sản xuất thuốc lá phải in trên bao thuốc những hình ảnh cảnh báo về mức nguy hại của thuốc lá, trong một cố gắng mới nhằm kiềm hãm thói quen hút thuốc lá.

Chính phủ Mỹ không chọn những hình ảnh nào nên in trên bao thuốc cho tới giữa năm 2011.

Nhưng họ cho biết là trong những hình ảnh sắp được tung ra, có tấm chụp những xác chết, có tấm cho thấy một người đàn ông đang hút thuốc với một lỗ thủng ở cổ do giải phẫu khí quản, và có những tấm chụp những lá phổi bệnh hoạn, có tấm chụp các bà mẹ thổi khói vào mặt một trẻ sơ sinh.

Hôm Thứ Tư, các giới chức y tế Mỹ nói rằng, chậm nhất là tháng Mười năm 2012, các nhà sản xuất thuốc lá phải in những hình ảnh vừa kể trên 50% diện tích mặt trước và mặt sau của các bao thuốc, và 20% phần diện tích trên của mỗi trang quảng cáo do họ đặt in.

Mục đích của chiến dịch này là nhằm giảm số người hút thuốc ở Hoa kỳ trong thập niên tới, chỉ tiêu là giảm từ 21% hiện nay xuống còn 12%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG