Đường dẫn truy cập

Mỹ thêm tên 12 nước vào danh sách sử dụng lao động trẻ em


Bộ trưởng Lao động Hilda Solis nói 128 sản phẩm từ 70 quốc gia được sản xuất bằng cách sử dụng lao động vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế
Bộ trưởng Lao động Hilda Solis nói 128 sản phẩm từ 70 quốc gia được sản xuất bằng cách sử dụng lao động vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế

Bộ Lao động Mỹ thêm tên 12 quốc gia tất cả, trừ 1 nước, đều thuộc châu Phi, vào danh sách những nước sử dụng trẻ em hay cưỡng bách lao động để sản xuất hàng hóa và dịch vụ cho thị trường quốc tế.

Hôm thứ Tư Bộ Lao động công bố 3 bản phúc trình về sử dụng trẻ em và cưỡng bách lao động.

Tại Washington, Bộ trưởng Lao động Hilda Solis nói 128 sản phẩm từ 70 quốc gia được sản xuất bằng cách sử dụng lao động vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế.

Những cuộc nghiên cứu cho thấy những sản phẩm thường sử dụng các loại lao động này nhiều nhất bao gồm bông vải, đường mía, thuốc lá, cà phê, gia súc và gạo.

Bộ trưởng Lao động Mỹ cũng nói phúc trình nhấn mạnh đến những khu vực cần thêm những luật lệ, chính sách thi hành và chương trình xã hội để giải quyết những hình thức lao động trẻ em tệ hại nhất.

Bộ trưởng Solis nói đến cuối năm nay, Bộ tài trợ hơn 740 triệu đô la cho những chương trình tại hơn 80 quốc gia để chống lại nạn sử dụng trẻ em và cưỡng bách lao động.

Những quốc gia được ghi thêm vào danh sách của Bộ Lao động Mỹ là Angola, Cộng Hòa Trung Phi, Chad, El Salvador, Ethiopia, Lesotho, Madagascar, Mozambique, Namibia. Rwanda, Zambia và Zimbabwe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG