Đường dẫn truy cập

Mỹ tiến hành hoạt động ngoại giao trong vùng Caucase


Phó Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ James Steinberg mở những cuộc hội đàm về an ninh vào ngày thứ Năm với Tổng thống Serzh Sarkisyan của Armenia tại thủ đô của nước này, trước khi có hội nghị an ninh quốc tế tại thành phố Munich của Đức.

Những cuộc thảo luận tại Yerevan được tiến hành trong khi Hoa Kỳ và Nga tiếp tục làm áp lực để Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia tiến đến một thỏa ước hòa bình, chính thức chấm dứt những thù nghịch kéo dài giữa hai nước, bắt nguồn từ những cáo buộc về diệt chủng kể từ thời đệ nhất thế chiến.

Armenia muốn quốc tế ủng hộ họ để lên án Thổ Nhĩ Kỳ phạm tội diệt chủng đối với 1 triệu rưỡi người Armenia trong thời gian đế quốc Ottoman của Thổ Nhĩ Kỳ sụp đổ.

Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc của Armenia và dọa áp dụng những biện pháp chế tài đối với quốc gia nào ủng hộ lập trường của Armenia.

Tiến trình tiến lại gần nhau giữa Thổ Nhĩ Kỳ Và Armenia bị ngưng lại hồi tháng qua khi Tòa án Hiến Pháp của Armenia ủng hộ những điều khoản của Hiến Pháp, ghi nhận tuyên bố của Armenia về nạn diệt chủng.

Phó Bộ Trưởng Steinberg cũng dự trù đi thăm Gruzia trước khi tham dự hội nghị Munich.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG