Đường dẫn truy cập

Các nhà ngoại giao Mỹ, Miến Điện dự cuộc họp hiếm có ở Washington


Ông Kurt Campbell, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, đặc trách khu vực Ðông Á
Ông Kurt Campbell, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, đặc trách khu vực Ðông Á

Ngoại trưởng Miến Điện đã thực hiện một chuyến viếng thăm hiếm có tới Bộ Ngoại giao Mỹ để gặp gỡ các giới chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay Ngoại trưởng Miến Điện Wunna Maung Lwin hôm thứ năm đã hội kiến ông Kurt Campbell, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ phụ trách khu vực Đông Á, và ông Derek Mitchell, đặc sứ Hoa Kỳ về Miến Điện.

Phát ngôn viên này nói rằng cuộc họp diễn ra sau những nỗ lực giao tiếp hồi gần đây với Miến Điện và Washington hoan nghênh những diễn tiến mới đây ở Miến Điện, như cuộc đối thoại đang tiếp diễn giữa chính phủ với lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi.

Người phát ngôn nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ khích lệ cho tiến bộ ở Miến Điện, kể cả việc trả tự do cho toàn bộ các tù nhân chính trị và chấm dứt bạo động trong các khu vực của người sắc tộc thiểu số.

Ông nói rằng ông không biết lần chót mà một vị ngoại trưởng của Miến Điện đến thăm Bộ Ngoại giao Mỹ là khi nào.

Hồi đầu tuần này, ngoại trưởng Miến Điện đã gặp gỡ các giới chức cấp cao của Mỹ bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên hiệp quốc ở New York. Bộ Ngoại giao Mỹ mô tả cuộc họp đó là cởi mở và có kết quả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG