Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ McCain đi Miến Điện để đánh giá về cải cách nhân quyền


Thượng nghị sĩ McCain cho biết ông sẽ yêu cầu các giới chức chính phủ để bà Aung San Suu Kyi được tự do du hành
Thượng nghị sĩ McCain cho biết ông sẽ yêu cầu các giới chức chính phủ để bà Aung San Suu Kyi được tự do du hành

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain sẽ đến Miến Điện vào ngày mai để thảo luận với lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi nhằm đánh giá mức độ nghiêm túc của chính phủ mới ở nước này đối với các cải cách về nhân quyền.

Ông McCain, nhân vật hàng đầu của phe Cộng hòa tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện, từ lâu đã chỉ trích chính quyền quân nhân Miến Điện và ủng hộ cho phong trào dân chủ đối lập.

Ông nói rằng ông sẽ nhân chuyến đi này để hối thúc chính phủ bề ngoài là một chính phủ dân sự trả tự do cho khoảng 2.200 tù nhân chính trị đang chịu nhiều khổ sở tại các nhà tù Miến Điện.

Phát biểu với báo chí ở Bangkok ngày hôm nay, ông McCain nói rằng cam kết về cải cách nhân quyền của Miến Điện sẽ được đo lường qua việc chính phủ sẽ hành sử như thế nào khi bà Suu Kyi thực hiện chuyến viếng thăm sắp tới đến các tỉnh trong nước.

Ông cho biết ông sẽ yêu cầu các giới chức chính phủ để bà được tự do du hành.

Hôm nay bà Suu Kyi loan báo bà sẽ thực hiện chuyến đi vào tháng tới. Đây sẽ là chuyến đi các tỉnh đầu tiên của bà Suu Kyi từ năm 2003, khi một chuyến đi tương tự bị kết thúc với việc bà bị bắt giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG