Đường dẫn truy cập

Cựu Thống Đốc Blagojevich bị kết tội trong vụ án tham nhũng


Cựu Thống Đốc tiểu bang Illinois, ông Rod Blagojevich đã bị kết tội man khai trước các nhân viên liên bang trong vụ án tham nhũng xuất phát khi có những cáo giác cho rằng ông tìm cách bán chiếc ghế nghị sĩ bỏ trống của ông Barack Obama sau cuộc bầu cử Tổng Thống.

Hôm thứ Ba, sau 2 tuần lễ bàn cãi, các bồi thẩm đoàn tại Chicago đã kết án cựu Thống Đốc vì 1 tội danh. Ông đã bị truy tố về 24 tội danh trong đó có lừa đảo, làm tiền, và toan tống tiền. Những cáo trạng đó gồm cả toan tính bán chiếc ghế nghị sĩ bỏ trống của ông Obama cho người trả giá cao nhất.

Hội thẩm đoàn không thể đạt được sự đồng thuận về bất cứ tội danh nào khác chống lại ông Blagojevich, kể cả tội danh liên quan tới chiếc ghế nghị sĩ của ông Obama. Các công tố viên nói rằng họ có ý định xử lại vụ án này “sớm chứng nào hay chừng ấy.”

Ông Blagojevich vẫn tuyên bố là vô tội đối với những cáo trạng chống lại ông. Ông có thể bị án tù tới 5 năm chỉ riêng về tội nói dối các nhân viên điều tra liên bang.

Cựu Thống đốc này bị bắt hồi tháng 12 năm 2008. Thượng Viện tiểu bang Illinois sau đó đã kết tội ông là lạm quyền và đã biểu quyết cách chức ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG