Đường dẫn truy cập

Giám mục ở Mỹ bị truy tố trong vụ tai tiếng xâm hại tính dục


Một giám mục người Mỹ đã bị truy tố trong vụ tai tiếng xâm hại tính dục và trở thành chức sắc Công giáo cấp cao nhất bị truy tố ở Mỹ trong vụ bê bối này.

Các công tố viên ở Kansas City hôm thứ Sáu truy tố Giám mục Robert Finn vì che chở cho một linh mục đồi bại. Họ cho biết vị giám mục này năm ngoái đã biết về những hình ảnh dâm ô trẻ em trong máy tính xách tay của Linh mục Shawn Ratigan nhưng đã không thông báo cho nhà chức trách trong nhiều tháng.

Giới hữu trách nói rằng sau khi trông thấy những hình ảnh đó Giám mục Finn có lý do hợp lý để nghi là trẻ em đã bị xâm hại.

Giám mục Finn khai vô tội và đưa ra một thông cáo nói rằng ông sẽ chống lại cáo trạng với điều mà ông gọi là “một quyết tâm bền vững và một sự biện hộ mãnh liệt.”

Trước khi Giám mục Finn bị truy tố hôm thứ Sáu, không có giám mục nào ở Mỹ bị truy tố hình sự vì che giấu một tội phạm như vậy.

Giáo phận Kansas City-St. Joseph mà giám mục Finn cai quản cũng bị truy tố vì không báo cáo cho nhà chức trách về hành vi xâm hại trẻ em.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG