Đường dẫn truy cập

Bill Gates kêu gọi tiếp tục hỗ trợ người nghèo trên toàn cầu


Ông Gates nói rằng tiếp tục trợ giúp các nước nghèo vì sức khỏe và sự ổn định của thế giới đem lại lợi ích cho chính các nước giàu
Ông Gates nói rằng tiếp tục trợ giúp các nước nghèo vì sức khỏe và sự ổn định của thế giới đem lại lợi ích cho chính các nước giàu

Tỷ phú người Mỹ Bill Gates nói rằng việc cứu trợ nông nghiệp và y tế nhằm cứu mạng người tại các nước nghèo đang gặp rủi ro vì các quốc gia vấp phải tình trạng áp lực về ngân sách cân nhắc tới chuyện cắt giảm viện trợ nước ngoài.

Trong một bức thư dài 24 trang công bố ngày hôm nay, ông Gates nói rằng tiếp tục trợ giúp các nước nghèo vì sức khỏe và sự ổn định của thế giới đem lại lợi ích cho chính các nước giàu.

Ông Gates nêu bật sự cần thiết phải tiếp tục chi tiền giúp chống các vấn nạn y tế toàn cầu như bệnh bại liệt, bệnh sốt rét và bệnh AIDS.

Ông nói rằng trọng tâm chính là cắt giảm giá thành chữa trị bệnh hiện có để có thể chữa trị thêm cho nhiều người hơn.

Ông Gates nói rằng chi phí phòng bệnh ít hơn nhiều so với chữa bệnh.

Ông cũng nêu ra các lợi ích của việc tiêm vắc xin cho trẻ em, nhằm ngăn chặn các bệnh tật có thể gây hại tới việc phát triển trí tuệ của trẻ em.

Ông Gates cũng kêu gọi các quốc gia tiếp tục viện trợ phát triển nông nghiệp, mà theo ông là nhằm để giúp các nông dân gia tăng sản lượng và cải thiện dinh dưỡng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG