Đường dẫn truy cập

Thái Tử Bahrain đến Washington


Thái tử Bahrain Salman bin Hamad al-Khalifa
Thái tử Bahrain Salman bin Hamad al-Khalifa

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama dự kiến sẽ gặp Thái Tử Bahrain tại tòa Bạch Ốc vào ngày thứ Ba.

Mặc dù cuộc viếng thăm không nằm trong lịch trình chính thức của Tổng thống Obama, nhưng các giới chức tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống sẽ tham gia một cuộc họp vào xế trưa giữa Thái Tử Salman bin Hamad bin al-Khalifa và ông Tom Donilon, cố vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ.

Thái Tử Bahrain cũng sẽ hội đàm với Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cùng ngày.

Các cuộc họp sẽ diễn ra tiếp theo lời Tổng thống Obama chỉ trích Bahrain đàn áp những người biểu tình chống chính phủ hồi tháng 3 khiến 24 người thiệt mạng.

Tiếp sau vụ đàn áp, quốc gia do phe Hồi giáo Sunni cầm quyền đã bắt giữ hàng trăm người phần đông là người phản kháng thuộc phe Shia, và đưa hàng chục người ra xét xử tại những phiên tòa đặc biệt.

Hôm thứ Ba, các vị trưởng giáo phe Shia tại Bahrain đã tố cáo cảnh sát vi phạm quyền tự do tôn giáo, liên quan đến việc họ đã ngăn chặn những hội hè tổ chức trên đường phố, phần đông do phe đa số Shia tổ chức.

Ngoài ra, các lãnh đạo Bahrain cũng áp đặt một đạo luật khẩn cấp, được bãi bỏ hôm 1 tháng 6, và triệu tập quân đội từ những nước lân cận do phe Sunni cầm quyền, nhằm chấm dứt các cuộc nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG