Đường dẫn truy cập

Biện pháp mới để chống bệnh Alzheimer tại Hoa Kỳ


Bệnh Alzeimer dần dần hủy hoại trí nhớ và khả năng suy nghĩ
Bệnh Alzeimer dần dần hủy hoại trí nhớ và khả năng suy nghĩ

Hoa Kỳ đang có những biện pháp mới chống bệnh Alzheimer, một bệnh làm hư não không chữa được ảnh hưởng đến hàng triệu người Mỹ.

Chính phủ đưa ra sử dụng ngay tức khắc 50 triệu đô la cho các cuộc nghiên cứu đột phá về bệnh Alzheimer, và sẽ gia tăng tài trợ các cuộc nghiên cứu khoảng 80 triệu đô la trong năm tài chánh 2013, bắt đầu vào tháng 10 tới.

Loan báo ngày thứ Ba tại Washington cho biết sẽ có thêm 26 triệu đô la được dành hỗ trợ cho các nhân viên chăm sóc và mở rộng chương trình giáo dục người dân về bệnh Alzheimer. Bệnh này hiện ảnh hưởng hơn 5 triệu người Mỹ. Theo dự kiến con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050 khi con số người lớn tuổi Mỹ gia tăng.

Người đứng đầu Bộ Y tế và Xã hội, bà Kathleen Sebelius nói chính quyền Obama xem việc chống lại bệnh Alzheimer là ưu tiên khẩn thiết của quốc gia.

Bệnh Alzeimer dần dần hủy hoại trí nhớ và khả năng suy nghĩ. Bệnh làm cho nhiều bệnh nhân mất khả năng để làm những chuyện đơn giản, mất ký ức gần, không nhận ra những người thân, và có thể dẫn đến tử vong khi những chức năng sinh tồn cơ bản ngày càng thoái hóa.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG