Đường dẫn truy cập

Viên chức Qatar gây hiểu lầm về ‘bom’ được trả tự do


Viên chức Qatar gây hiểu lầm về ‘bom’ được trả tự do
Viên chức Qatar gây hiểu lầm về ‘bom’ được trả tự do

Các giới chức an ninh Hoa Kỳ nói rằng viên chức ngoại giao của Qatar, là người đã nói đùa khiến gây ra một vụ hiểu lầm trên 1 chuyến bay từ Washington đến Denver làm mọi người hoảng sợ về một vụ đánh bom, đã được thả ra khỏi nhà giam.

Một giới chức cao cấp, không muốn nêu danh tính, cho biết viên chức ngoại giao Mohammed al-Modadi, sẽ được mau chóng lên đường đi Qatar.

Đại sứ Qatar tại Hoa Kỳ, ông Ali Bin Farah Al -Haji, nói rằng, viên chức ngoại giao vừa kể đang trong chuyến đi vì công vụ và không can dự vào bất cứ hoạt động gây đe dọa nào.

Các giới chức cho biết người đàn ông này đã hút thuốc lá trong nhà vệ sinh trên máy bay, và khi bị chất vấn thì ông trả lời rằng trên mình ông có mùi khói vì ông tìm cách đốt chiếc giầy của ông - ý muốn nhắc tới kẻ đánh bom giấu trong giầy định kích nổ bom trên chuyến bay ngang Đại Tây Dương năm 2001.

Các nhân viên an ninh trên máy bay đã bắt giữ ông ta và ông bị thẩm vấn sau khi chuyến bay đáp xuống phi trường Denver tối thứ Tư. Không có chất nổ được phát hiện trên phi cơ.

Theo lời các giới chức Hoa Kỳ thì viên chức này trên đường đi thăm một phần tử khủng bố al-Qaida bị cầm tù.

Các giới chức này nói rằng ông Mohammed al-Modadi đang trên đường đi tới một nhà tù ở tiểu bang Colorado để thăm can phạm Ali Al-Marri, một công dân Qatar, đang thọ án tù 8 năm về tội tiếp tay ủng hộ khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG