Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ lãnh 24 năm tù vì giết thường dân Afghanistan


Phiên xử bị can Jeremy Morlock
Phiên xử bị can Jeremy Morlock

Một binh sĩ Hoa Kỳ bị tố cáo tham gia vào một đội cố ý sát hại thường dân Afghanistan đã nhận tội cố sát và các tội danh khác vào ngày hôm qua và bị lãnh 24 năm tù giam.

Tại phiên tòa quân sự ở bang Washington, Hoa Kỳ, thẩm phán quân đội, trung tá Kwasi Hawks, nói ông có ý định phạt trung sĩ Jeremy Morlock 22 tuổi án tù chung thân với khả năng có thể được tha có điều kiện nhưng đã tiết chế vì lời biện hộ của bị cáo.

Ông cho biết bản án sẽ trừ ra 352 ngày mà bị cáo đã bị giam trước đó.

Morlock là một trong năm binh sĩ bị đưa ra tòa án quân sự xét xử về tội cố sát 3 thường dân ở tỉnh Kandahar miền Nam Afghanistan vào năm ngoái.

Theo dự kiến, bị cáo này sẽ ra khai chứng chống lại các binh sĩ liên đới còn lại. Morlock khai trước tòa rằng dự định của nhóm lúc bấy giờ là giết người.

Morlock bị cáo buộc ba tội danh cố sát, một tội danh âm mưu tấn công hành hung, cản trở công lý, và sử dụng ma túy bất hợp pháp.

Phiên tòa quân sự diễn ra vài ngày sau khi tạp chí Der Spiegel của Đức đăng tải các bức ảnh cho thấy Morlock và các binh sĩ khác tươi cười bên trên xác chết của các thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG